Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

TUỔI THƠ TÔI

Tuổi thơ tôi có ổi chín sau vườn
Không cần hái trèo lên cây vắt vẻo

Quả nào trắng trở màu trên vỏ
Gặm đã rồi, môi đẫm hương thơm.

Tuổi thơ tôi có chuồn ớt bờ ao
Cả một lũ đua nhau đuổi bắt
Chuồn cắn rốn biết bơi nhanh nhất
Nên đứa nào cũng ráng chịu đau.

Tuổi thơ tôi có sim chín trên đồi
Tan học về thường la cà để hái
Tay với mồm ăn nhiều tím tái
Đến bữa rồi chẳng thấy thèm cơm.

Tuổi thơ tôi thường đánh trận đống rơm
Trai cùng gái ở trần như giặc giã
Mãi reo hò quên giờ đi ngủ
Cha mẹ rầy la chỉ có cười khì...

Ôi tuổi thơ và một miền quê
Con sông chảy hai bờ nỗi nhớ
Biết bao giờ về nơi thân thương đó
Gặp tuổi thơ mình giữa tuổi hoa niên...

1 nhận xét:

  1. Chỉ có một lần thôi
    Rồi trôi vào dĩ vãng
    Tuổi thơ qua lãng đãng
    Cuộc đời chìm bể dâu.

    Biết đi đâu về đâu
    Mà dừng chân lơi ngã
    Nửa đời trong mái rạ
    Nửa đời mưa nắng rơi.

    Một bên ảo, bên đời
    Em ơi đừng nói vội
    Nhân gian hoài chìm nổi
    Ta là gì đâu em.

    Cho ngày vui dài thêm
    Chát mặn lùi ngắn lại
    Lối gió, đường mây mãi
    Cũng đưa về yêu thương.

    Trả lờiXóa